Tháng cô hồn, giới kinh doanh có cần kiêng kỵ? – VietnamFinance

Tháng cô hồn có nên buôn bán

Trăng ma là gì? Tháng mấy là tháng ma?

Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, tháng 7 âm lịch hàng năm được coi là tháng cô hồn hay còn gọi là “tháng cô hồn”.

Tục cúng cô hồn là tín ngưỡng được truyền từ đời này sang đời khác. Người ta cũng cho rằng tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc kinh doanh, khởi công, mua sắm, đi chơi… đều tránh tháng 7.

Trong tinh thần phong tỏa, người kinh doanh nên tránh những gì để tránh rủi ro?

Hầu hết mọi người trong giới kinh doanh đều coi tháng ma cũng là một tháng không may mắn. Vì điều này, mọi người có xu hướng từ bỏ những tháng cô đơn nhất, đặc biệt là đối với các giao dịch kinh tế.

Theo quan niệm dân gian, những việc trọng đại như động thổ, xây nhà phải kiêng kỵ trong “Tháng cô hồn” tháng 7 âm lịch. Người ta cho rằng, nếu cố ý thực hiện, công việc trên sẽ gặp phải một số rủi ro.

Nhiều người Việt Nam cho rằng những người có ý định kinh doanh không nên mở cửa hàng trong tháng Ramadan. Nếu mở cửa vào tháng 7 âm lịch sẽ bị ma quỷ quấy phá, quản lý kém.

Mua nhà vào tháng 7 âm lịch cũng là một điều đại kỵ nên tuyệt đối tránh. Thực tế, hầu hết người có nhu cầu mua nhà ở nước ta đều tránh tháng 7 âm lịch khiến thị trường bất động sản ế ẩm.

Không chỉ hạn chế mua nhà mà Cô hồn tháng 7 còn khuyên hạn chế mua ô tô, bởi sử dụng ô tô có thể không mang lại may mắn.

Các thương gia lớn có giao dịch như ký kết hợp đồng thường được khuyên nên hạn chế giao dịch vào tháng 7 âm lịch

Vào tháng cô hồn, người ta cũng khuyên không nên nhặt tiền rơi vãi trên đường, bởi đó có thể là tiền người dân cúng để mua chuộc ma mặt ngựa, nếu phạm vào điều kỵ sẽ gặp tai họa .

Ngoài những điều kiêng kỵ trên, người làm kinh doanh nên tránh thức khuya, nhất là sau 12 giờ đêm, để không bị tinh thần kiệt quệ, suy nhược, dễ nhiễm tà khí của mặt trăng.

p>

Tháng cô hồn nên kiêng kỵ những gì?

Nhà nghiên cứu Nguyễn Majestic trả lời phỏng vấn vietnamnet cho biết, tháng kiêng ma là tục truyền miệng trong dân gian, không có cơ sở khoa học và không nhất thiết phải kiêng rượu bia. Ông nguyễn uy nghi khuyên người Việt nên lấy ngày rằm tháng 7 âm lịch làm ngày cúng tổ tiên và tích cực làm việc thiện thay vì sa đà vào mê tín dị đoan…

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, Tiến sĩ Trịnh Sinh cũng cho rằng, đây là tín ngưỡng dân gian và quan niệm về tháng cô hồn không thể được bất kỳ ai hay bất kỳ cơ sở khoa học nào chứng minh. Theo TS Trịnh Sinh. Tuy nhiên, xuất phát từ quan niệm “có thánh, có kiêng có lành”, người ta vẫn còn e ngại về một số điều ở Nguyệt Thần, và thường tiết chế ham muốn tình dục.

Zheng Sheng cũng đề nghị người dân không nên giữ nặng tư tưởng mê tín dị đoan mà nên coi đây là cơ hội để cầu bình an, phóng sinh và đề cao lòng hiếu thảo. Bằng cách này, sự tôn trọng và nhân phẩm của người sống đối với người chết được thể hiện.

Gs Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam cho rằng, nếu kiêng thì nên tránh. Tuy nhiên, theo khoa học, chưa ai chứng minh nếu không bỏ thuốc lá, bạn sẽ gặp rắc rối.

Thầy Shi Baoyan, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết trên Vietnam.com: “Trong Phật giáo, hoàn toàn không có quan niệm như 18 điều nên tránh trong Phật giáo. quan niệm về ngày tốt xấu. 360 Ngày nào cũng vậy, ngày nào cũng là ngày tốt. Xấu hay xui là do tâm lý con người”.

Nguồn gốc của tháng Bảy báo hiếu

Tháng 7 âm lịch có hai lễ hội lớn là: Báo hiếu cha mẹ và Xá tội vong nhân vào ngày rằm 15 tháng 7 âm lịch.

Nguồn gốc của lòng hiếu thảo bắt nguồn từ truyền thuyết Phật giáo. Mu Jianlian, đệ tử của Đức Phật Thích Ca, là đệ tử thông minh nhất, người có nhiều phương pháp hóa thân và phương pháp vua để cứu độ chúng sinh. Thương mẹ tôi trong địa ngục, chịu cảnh bần hàn, đói khát. Theo lời Phật dạy, đem hết đồ đạc trong nhà mời chư Tăng mười phương. Với sự giúp đỡ và hợp tác của các nhà sư, họ đã xây dựng một bàn thờ cầu siêu để giúp cô siêu thoát.

Vì vậy, cứ vào ngày 15 tháng 7, khi rằm, người ta thường lên chùa cúng cha mẹ.

Tương truyền dân gian, từ ngày mồng 2 tháng 7 âm lịch, Diêm Vương ra lệnh mở cửa yêu quái, cho phép yêu ma ra vào tự do, chúng thường quay về tìm người thân, bạn bè mong được giúp đỡ. càng sớm càng tốt để trốn thoát. 12h trưa ngày 14/7 cửa đóng lại, những linh hồn đó phải trở về địa ngục.

Những ngày qua, đặc biệt là đêm 14/7, người dân chuẩn bị mâm lễ cúng ma, khấn vái chúng sinh không để ma quấy phá gia đình. Đồng thời giúp đỡ những linh hồn đau khổ, vất vưởng, lang thang.

Xem thêm: “Lingyue” không dám khởi nghiệp, số lượng doanh nghiệp mới giảm mạnh

Related Posts