Nhiều địa phương cảnh báo về hoạt động huy động vốn của công ty

đầu tư nhật nam lừa đảo

Thời gian gần đây, nhiều người ở một số nơi đã rủ người thân, bạn bè đầu tư, góp vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Bất động sản Nichinan (Ninan) nhằm hưởng lợi nhuận cao.

SiêuLợi nhuận

Do đó, công ty nhất nam tung ra nhiều danh mục đầu tư, người rót vốn sẽ được hưởng mức lợi nhuận 5-8% theo thời gian công ty cam kết, số tiền được trả hàng ngày.

Ví dụ, một nhà đầu tư bỏ 1 tỷ đồng dưới hình thức “hợp đồng hợp tác kinh doanh” vào công ty nhất nam, được hưởng tỷ suất lợi nhuận 7% (tương đương lãi suất gần 50%/năm.năm). Theo hợp đồng, mỗi tháng người này sẽ nhận được 70 triệu đồng (gốc và lãi), còn mỗi ngày làm việc khoảng 3,5 triệu đồng (trừ thứ bảy, chủ nhật). Tuy nhiên, thời gian cam kết tài trợ bắt buộc là 2 năm (24 tháng). Như vậy, sau 24 tháng, người góp vốn sẽ nhận được tổng cộng 1.680 tỷ đồng (gốc và lãi). Ngoài ra còn nhiều ưu đãi như: mua đất nền dự án của công ty nhất nam, tặng vé máy bay đi lại…

Một nhà đầu tư đã đầu tư vào công ty nhất nam cho biết, đại diện công ty nhất nam hứa hẹn và cam đoan với khách hàng sẽ cho khách hàng xem loạt ảnh sổ đỏ lô đất kèm theo những lời tư vấn. Giới thiệu hàng loạt dự án nhà hàng, khách sạn, nhà ở thương mại… được công ty Nhất Nam mua lại (do các dự án này đang “cần vốn gấp”), một dự án có thể thu về hàng trăm tỷ đồng… nên công ty có một nhiều tiền trong tay Có thể trả lãi cao với tư cách là một nhà đầu tư…

Tuy nhiên, mới đây cơ quan chức năng đã cảnh báo loại hình tài trợ này của Nhất Nam.

Theo đó, Công an huyện Bảo An, tỉnh Lào Cai đã có văn bản thông báo về hoạt động của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhất Nam.

Văn bản nêu rõ: Theo thông báo của Bộ Công an, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Nhất Nam có trụ sở chính tại P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật là Vũ Thị Thủy (SN 1983, trú tại Huyện Thạch Thành, Tỉnh Thanh Hóa). Các cổ đông đầu tư gồm: Vũ Thị Thủy, Mai Thanh Tùng (chồng Vũ Thị Thủy), Vũ Đức Tại.

Các đối tượng này huy động vốn thông qua “hợp đồng hợp tác thương mại” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, yêu cầu bảo mật thông tin và không hứa hẹn bất kỳ hình thức hợp thức hóa tranh chấp nào trong hợp đồng, chỉ có thể là dân sự trong hợp đồng. tòa kinh tế Hòa giải, rủi ro về an ninh kinh tế, phức tạp về an ninh, trật tự.

Hiện công ty đã thành lập một số chi nhánh, phòng giao dịch bất động sản tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, thu hút nhiều nhà đầu tư đến đầu tư và hứa hẹn sinh lời hàng ngày. Tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5-7%/tháng, tương đương 60 – 84%/năm, có ưu đãi khi mua BĐS).

Sau khi ký hợp đồng và thanh toán, nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận hàng ngày. Số tiền công ty nhất nam huy động qua tài khoản ngân hàng là 3.800 tỷ đồng, nhưng khi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư, công ty không sử dụng tài khoản doanh nghiệp mà sử dụng tài khoản cá nhân trên thị trường. thuy (giám đốc) chuyển nhượng.

Hành vi này có dấu hiệu che giấu việc phân chia thu nhập của nhà đầu tư, qua đó trốn tránh nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập cá nhân thay cho nhà đầu tư, vi phạm pháp luật về quản lý và thu thuế.

p>

Ngoài ra, trong quá trình giao dịch với khách hàng, các nhân viên của công ty nhất nam rất thận trọng và từ chối cung cấp các hồ sơ tài liệu liên quan đến dự án đầu tư, pháp lý dự án do mình quản lý. thuộc sở hữu của công ty nhật nam.

Có nhiều dấu hiệu nghi vấn về mục đích sử dụng vốn của Nhất Nam, từ khả năng hoạt động theo mô hình “Ponzi” (lấy tiền trả trước) đến mức độ nếu dòng tiền của nhà đầu tư bị gián đoạn. , công ty sẽ Công ty không còn khả năng thanh toán cho nhà đầu tư, sẽ xảy ra tranh chấp, kiện tụng và tiềm ẩn rủi ro bảo mật.

Không loại trừ khả năng nhất nam sẽ lợi dụng việc giải thể, phá sản để trốn tránh nghĩa vụ trả nợ và nhà đầu tư sẽ gặp bất lợi khi giải quyết tranh chấp với công ty.

p>

Vũ Thị Thủy, Giám đốc Công ty Nhất Nam, có tiền án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” năm 2003 nên có khả năng tiếp tục phạm tội.

Đặc biệt tại huyện Bảo An và cả tỉnh Lào Cai, nhiều người đầu tư vào công ty Nhất Nam, nhiều người được mời gọi, kêu gọi đầu tư, góp vốn để hưởng lãi suất. Ưu đãi cao và các ưu đãi khác, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khả năng không thu hồi được vốn đã đầu tư trong trường hợp công ty nhất nam không huy động được dòng vốn đầu tư.

Để bảo vệ an toàn tài sản của cán bộ, công nhân viên và quần chúng nhân dân, đồng thời ngăn chặn kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật của các cá nhân, doanh nghiệp Ninan, Công an huyện Bảo An yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, đảng ủy, và các sở, ngành, thị trấn để công khai, khuyến cáo các nhà đầu tư, cán bộ, công nhân viên và người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, không tham gia đầu tư kẻo gây thiệt hại về kinh tế và gây mất trật tự công cộng.

cẢnh từ chính quyền địa phương

Thông tin từ chính quyền địa phương là tỉnh Hòa Bình và Tài Bình. Việt Nam (tỉnh Phú Thọ) mới đây cũng đã lên tiếng về hoạt động huy động vốn của Nhất Nam và đưa ra lời cảnh báo cho người dân trong khu vực.

Ngày 6/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình có Văn bản số 1482 yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các phòng văn hóa – thông tin… triển khai công tác tuyên truyền, truyền thông, cảnh báo đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến công ty nhất nam Thông tin có dấu hiệu, hành vi, hoạt động huy động vốn tiềm ẩn nguy cơ bảo mật, nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, tránh thiệt hại về kinh tế…

Trước đó, ngày 30/8/2022, Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình đã có Công văn số 7327 gửi các sở, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh về việc xử lý nội dung liên quan đến công vụ. nhất nam có biểu hiện, hành vi, hoạt động huy động vốn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh, an toàn, trật tự kinh tế.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình có ý kiến: Theo thông báo của Cục An ninh kinh tế Bộ Công an tại Công văn số 518/đk (04/8/2022): Công ty Nhất Nam có người đại diện theo pháp luật là Vũ Thị Thủy (thường trú Khu 4, xã Thạch Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và các cổ đông Mai Thanh Tùng, Vũ Đức… Huy động vốn thông qua “hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.. .

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh kiểm tra dấu hiệu, hành vi, hoạt động của các chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp của Công ty Nhất Nam trên địa bàn, huy động vốn tương tự để có biện pháp xử lý. ngăn chặn và đối phó với chúng.

p>

Cá nhân: Vũ Thị Thủy (Giám đốc), cổ đông góp vốn: Mai Thanh Tùng, Vũ Đức có tài khoản hoặc giao dịch chuyển tiền tại một ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

p>

mới nhất đi kèm với một cảnh báo, không xác định. TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cũng đã có văn bản số 2382/UBND-VP yêu cầu các huyện, xã tăng cường công khai, quản lý, tích cực ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật của Công ty Nhất Nam.

Theo đề nghị của Công an TP liên quan đến công ty Nhất Nam tại ubnd TP. Yue Zhi nhắc nhở cán bộ, đảng viên và quần chúng cảnh giác với “hợp đồng hợp tác thương mại” của công ty.

Hiện các sở, ngành liên quan đang tiếp tục tìm hiểu hoạt động của công ty và văn phòng đại diện của công ty tại thành phố Nguyệt Chi để kịp thời phát hiện, trấn áp và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo một chuyên gia tài chính, trên thực tế, nhiều tổ chức, doanh nghiệp dùng “chiêu trò” huy động vốn dưới dạng “hợp đồng hợp tác thương mại” hứa hẹn lợi nhuận gấp 5 – 7 lần lãi suất ngân hàng thương mại.

Chuyên gia cho rằng đây được coi là tình trạng tài chính không lành mạnh khiến tổ chức, doanh nghiệp mất khả năng thanh toán, khách hàng bị thiệt hại khi không lấy lại được số tiền đã đầu tư. Bất chấp những cảnh báo nhiều lần từ các ban ngành liên quan và các địa phương, vẫn có nhiều người bỏ tiền đầu tư bất chấp rủi ro để thu lợi nhuận cao.

Related Posts