Hỏi Đáp

FO Là Gì? Bộ Phận FO Trong Khách Sạn Là Gì?

Mới bắt đầu tìm hiểu về ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn, chắc chắn bạn sẽ hỏi fo là gì và front office là gì … Nếu bạn đang quan tâm đến sảnh khách sạn thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp. Trả lời các câu hỏi trên.

fo là gì? Quầy lễ tân là gì?

Theo bạn, phòng ban của một khách sạn là gì? fo là viết tắt của từ lễ tân và dùng để chỉ sảnh khách sạn. Khối sảnh khách sạn là khối của khách sạn 3 hoặc 5 sao.

Bạn đang xem: Fo trong khach san nghia la gi

Tuy quầy lễ tân không phải là bộ phận lớn nhất về quy mô nhân viên nhưng khách sạn không thể thiếu bộ phận này. Quầy lễ tân cần được tổ chức tốt để mang lại lợi ích tối đa cho khách sạn.

FO là khối tiền sảnh khách sạn

fo là sảnh khách sạn (Nguồn ảnh: Internet)

fo làm gì?

Chức năng chính của quầy lễ tân là gì? Sảnh đợi được ví như “trái tim” của khách sạn vì những lý do sau:

  • Tối đa hóa doanh thu bán phòng, thường chiếm khoảng 50% doanh thu và lợi nhuận của khách sạn.
  • Bằng cách kết nối với khách và khách hàng tiềm năng.
  • Là trung tâm xử lý các yêu cầu của khách, điều phối và thống nhất chu trình phục vụ với các bộ phận khác nhằm đáp ứng mong đợi về chất lượng dịch vụ của khách.
  • là một công cụ tiếp thị dành cho khách sạn, từ việc thu thập thông tin đặt phòng của khách và hoàn tất quy trình đăng ký, đến quảng bá khách sạn và chăm sóc khách hàng.
  • Tạo lợi nhuận gián tiếp cho các bộ phận khác (ví dụ: hỗ trợ khách đặt bàn trong nhà hàng khách sạn).

Bộ phận của khách sạn có những vị trí nào?

Sảnh khách sạn bao gồm các bộ phận / nhóm sau:

Lễ tân

Lễ tân chào đón khách trong mỗi lần đặt phòng và trả phòng, nhận phòng và trả phòng, giới thiệu dịch vụ và sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách và là đầu mối liên hệ của khách với nhiều bộ phận khác của khách sạn.

Quầy lễ tân là một bộ phận vô cùng quan trọng của quầy lễ tân (nguồn ảnh: Internet)

Đặt chỗ

Chức năng của đặt phòng là nhận và xử lý đặt phòng từ nhiều kênh khác nhau, phối hợp với quầy lễ tân để kiểm soát tình trạng phòng trống …

Hỗ trợ dịch vụ khách hàng

Nhân viên hướng dẫn sẽ có trách nhiệm thu xếp đón, hỗ trợ hành lý, gợi ý địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm cho khách, chuyển gói hàng đến tận phòng khách …

Bảng tổng đài

Nhân viên tổng đài có nhiệm vụ chuyển cuộc gọi từ khách bên ngoài vào phòng khách, phòng ban và ngược lại, đặt báo thức, tiếp nhận yêu cầu của khách …

Thu ngân

Chức năng chính của thu ngân là thực hiện các giao dịch liên quan đến nhiều hình thức thanh toán khác nhau như theo dõi chi phí của khách hàng, thanh toán cho khách hàng dưới nhiều hình thức, thu đổi ngoại tệ …

Dịch vụ Văn phòng (Trung tâm Doanh nghiệp)

Đây là nhóm cung cấp cho khách các dịch vụ văn phòng phẩm như in ấn, cho thuê máy tính, phòng họp, dịch thuật, đóng gói, chuyển phát nhanh …

Kiểm toán viên ban đêm

Nhóm kiểm toán hàng đêm đóng một vai trò quan trọng trong việc tổng hợp dữ liệu thanh toán và đảm bảo tính chính xác của tất cả các tài khoản.

Các hoạt động quản lý tiền sảnh liên quan đến quản lý quầy lễ tân, quản lý quầy lễ tân, trưởng bộ phận (trưởng phòng – trưởng bộ phận lễ tân, trưởng bộ phận đặt phòng, trưởng bộ phận hỗ trợ khách hàng…), giám sát hoặc giám sát và các quản lý khác.

Với những thông tin trên đây về fo là gì, lễ tân là gì, fo bộ phận của khách sạn là gì … Hướng Nghiệp Á Âu hy vọng bạn đã hiểu rõ về công việc tiền sảnh khách sạn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trong Cẩm nang nghề nghiệp Á Âu để cập nhật thông tin về ngành nhà hàng – khách sạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button