Hỏi Đáp

Cầu dài nhất Việt Nam hiện nay nằm ở tỉnh thành nào?

Cầu là một phần không thể thiếu trong hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông từ xưa đến nay. Ở Việt Nam, có rất nhiều cây cầu lớn nhỏ khác nhau. Vậy cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay nằm ở tỉnh nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua nội dung các bài viết dưới đây.

dinh vu – cầu cát hải là cây cầu dài nhất Việt Nam

Cầu Đình Vũ – Gihai (hay còn gọi là cầu Sìn Vu – Huyện Lah) là cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay . Cầu rộng 29,5m, quy mô 02 làn xe cơ giới và 02 làn xe đẩy, tổng chiều dài 5,44km, nối quận Haian và đảo Jihai, thành phố Hải Phòng.

Bạn đang xem: Cầu dài nhất việt nam là cầu gì

Cau-Dinh-Vu-Cat-Hai-cau-vuot-bien-dai-nhat-Viet-Nam

Cầu Đình Vũ – Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Điểm đầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Sự hình thành và xây dựng cây cầu dài nhất Việt Nam

Cầu Dingwu-Jihai bắt đầu vào tháng 5 năm 2014, nhưng việc xây dựng Cầu Dingwu-Jihai đã bắt đầu từ 2007 năm trước. p>

Chuyển từ bot sang vay oda

Vào lúc bình minh, nghiên cứu và đầu tư dưới dạng robot cho dự án xây dựng Cầu Dingwu-Jihai.

Theo đó, đầu tháng 4/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký văn bản đồng ý chủ trương đầu tư kéo dài tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đến cảng sông huyện, chia thành hai dự án riêng biệt: Hà Nội và Hải Phòng. Khu vực Nei – Dingwu, Dingvu – lach dưới dạng hợp đồng rô bốt. Xin đầu tư trong nước và ủy thác cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam cùng chịu trách nhiệm chính trong việc huy động vốn đầu tư, trong đó có việc xây dựng cầu Đình Vũ-Gihai.

Cau-Dinh-Vu-Cat-Hai-duoc-khoi-cong-tu-thang-5-2013

Cầu Đình Vũ – Cát Hải được khởi công vào tháng 5/2014

Theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã giao TCT Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) lập thiết kế cơ sở và Tư vấn JBSI của Nhật Bản nghiên cứu khả thi dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện với tổng chiều dài hơn 15,8km. Quy mô đường cao tốc 6 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 505 triệu USD theo hình thức BOT. Riêng phần cầu Đình Vũ – Cát Hải dài 5,4km, tổng đầu tư khoảng 320 triệu USD.

Tuy nhiên, sau hai năm nghiên cứu và triển khai, nỗ lực gây quỹ để thực hiện dự án dưới hình thức robot vẫn đang gặp nhiều bế tắc. Khi đó, chính phủ buộc phải thay đổi hình thức đầu tư.

Cụ thể, ngày 4/12/2009, trước đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến ​​thống nhất của các Bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản cho phép Bộ Giao thông vận tải triển khai tuyến đường Trần Vũ – Lạch Lạch. dự án đường cao tốc Bao gồm cầu và đường bộ (bao gồm cầu Định Vũ – Cát Hải) sử dụng vốn vay oda của Nhật Bản.

Dự án này áp dụng cho khoản vay oda của Nhật Bản theo hình thức từng bước (khoản vay có điều kiện). Trong số đó, nhà tài trợ đưa ra hai điều kiện, đó là dự án không thu phí, và các nhà đầu tư Nhật Bản có thể tham gia phát triển cảng Ouxi.

Từ tháng 5 năm 2010, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (jica) đã cử một nhóm nghiên cứu hỗ trợ hình thành một dự án (saprof) dựa trên các kết quả nghiên cứu trước đây của vidifi.

Sau khi có kết quả nghiên cứu của nhóm saprof, Bộ gtvt báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy mô dự án. Ngày 29/10/2010, Bộ Giao thông vận tải ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Vũ – Lạch với tổng mức đầu tư 8.187 tỷ đồng, chỉ định Cục Qlda2 là cơ quan thực hiện dự án.

Quá trình xây dựng cây cầu dài nhất Việt Nam

Việc xây dựng Cầu Tingwu-Jihai chính thức bắt đầu vào ngày 15 tháng 5 năm 2014. Cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay được xây dựng bởi 2000 chuyên gia, kỹ sư và công nhân cùng với hơn 200 thiết bị máy móc và 20 sà lan trọng tải 1500 tấn. Tốc độ thiết kế trong quá trình thi công đạt 80km / h.

Cau-Dinh-Vu-Cat-Hai-hoan-thanh-vao-nam-2017

Cầu Đình Vũ – Cát Hải xây dựng hoàn thành vào năm 2017

Trải qua hơn 03 năm xây dựng, nhân ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 02/9/2017, cầu Đình Vũ – Cát Hải được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động.

Đây là công trình cầu có công nghệ phức tạp và hàm lượng kỹ thuật cao. Đồng thời, đây cũng là dự án đầu tiên đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư) giữa Việt Nam và Nhật Bản. Dự án đường cao tốc Tân Vũ-lạch có tổng mức đầu tư là 11849 tỷ đồng, vốn vay Oda của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Kết cấu của cây cầu dài nhất Việt Nam

Định vu – cầu biển Cát Hải được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu gồm 88 nhịp (mỗi nhịp 60m) được kết nối với nhau tạo thành một đường hầm dài 4,5km dọc theo chiều dài của cầu. Hầm dầm rộng 9m, cao 2,5m, bên trong có đèn chiếu sáng để phục vụ cho việc duy trì chùm tia. Nó cũng là hầm cầu dài nhất Việt Nam.

Cầu dài 5,44 km, phần đường dài 10,19 km. Mặt cầu rộng 29,5m, 02 làn xe cơ giới và 02 làn giản đơn.

Lợi ích của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cầu Đình Vũ – Tế Hải kết nối và phát triển kinh tế ven biển của thành phố Hải Phòng. Đồng thời góp phần nâng cao sức hấp dẫn của các dự án trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Tế Hải đối với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, cầu Định Vũ – Cát Hải, cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay còn giúp giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm thiểu tai nạn rủi ro do vận tải phà và sà lan gây ra, giảm thiểu tai nạn và thương tích Hải Phòng. Kênh South Wan tắc nghẽn giao thông trên biển.

Cau-Dinh-Vu-Cat-Hai-giup-du-khach-rut-ngan-thoi-gian-di-chuyen

Cầu Đình Vũ – Cát Hải giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển

Bên cạnh đó, cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy các hoạt động du lịch. Trước đây, du khách muốn đến Cát Bà phải đi phà Đình Vũ trong 01 giờ và chỉ có 02 chuyến đi về trong ngay. Nhờ có cầu vượt biển, thời gian di chuyển để đến Cát Bà chỉ còn chưa đầy 30 phút.

Do đó, phà Đình Mô từ TP Hải Phòng đến huyện đảo Tế Hải sẽ được thay thế bằng ô tô và cầu vượt biển. Dễ dàng tiếp cận Khu dự trữ sinh quyển đảo Cát Bà và các vùng lân cận.

Các cây cầu khác ở Hải Phòng

Thành phố có 16 con sông lớn với tổng chiều dài hơn 300 km. Do đó, thành phố đã xây dựng được khá nhiều cầu giao thông để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các vùng và hải đảo.

Vì vậy, từ năm 2013 đến năm 2018, thành phố Hải Phòng đã xây dựng nhiều cây cầu nhất trong lịch sử của mình. Nó thậm chí còn phá kỷ lục ở Việt Nam, xây dựng và hoàn thành gần 20 cây cầu lớn nhỏ.

Cau-Bach-Dang noi-tinh-Quang-Ninh-voi-thanh-pho-Hai-Phong

Cầu Bạch Đằng nối tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng

Ngoài cầu Đình Vũ – Cát Hải, có thể nhắc tới một vài cây cầu lớn của Hải Phòng như: Cầu Bạch Đằng, cầu Bính, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Tam Bạc, cầu Kiền, cầu Rào 2,v.v.

Đó là tất cả những gì dành cho bài viết về cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử ghé thăm cầu dinh vu – mèo hải, là cây cầu dài nhất Hải Phòng, Việt Nam hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button