Hỏi Đáp

Nhờ chồng đi mua hộ lá dứa về làm xôi, cô vợ tá hoả khi nhận thành phẩm: Hoá ra rất nhiều người cũng nhầm lẫn tai hại

Kể từ khi Ngày Ghét Bếp trên facebook ra đời, số lượng thành viên mỗi ngày một “nhân lên”, đủ thấy số người ghét bếp là bao nhiêu. Trong thời buổi tất cả mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc xa cách xã hội như hiện nay, những bài đăng về những trường hợp cực đoan trong bếp lại càng dày đặc hơn.

Một người nhờ chồng mua gạo nếp nấu lá dứa. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu anh chồng không “ngây thơ” mang về nhà những chiếc lá của … cây dứa, một loại cây không ăn được. Anh còn hồn nhiên nói với vợ rằng người ta không tính tiền khiến cô vừa bực vừa buồn cười.

Bài đăng này nhanh chóng thu hút được 47.000 lượt trả lời, 44.000 lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ trong vòng chưa đầy một ngày. Nhìn vào những bình luận bên dưới, hóa ra có rất nhiều người cũng từng gặp trường hợp tương tự với anh chồng này, không thể phân biệt được đâu là lá dứa ăn được.

Bạn đang xem: Lá dứa miền bắc gọi là gì

Dứa hay còn gọi là lá dứa, lá nếp, là một loại thảo mộc nhiệt đới thường được dùng làm gia vị trong các món ăn của các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Lá dứa dài và hẹp, thẳng như lưỡi kiếm, tụ lại ở gốc như hình cánh quạt. Lá dứa được sử dụng tươi hoặc đông lạnh. Hương thơm đặc trưng của nó là do hợp chất thơm 2-acetyl-1-pyrroline, được sử dụng để nêm gạo và lúa mì.

Lá thường được dùng để nấu chè, xôi. Khi vò lá dứa và ngâm với gạo nếp, lá dứa sẽ có màu xanh tự nhiên, mùi thơm nhẹ. Ở miền Bắc, người ta thường gọi loại cây này là cây lá nếp. Đặc biệt ở miền Nam, hầu hết mọi người đều gọi là lá dứa. Tất nhiên, nó không khác gì những chiếc lá gai, mập mạp, không ăn được trên quả dứa.

Bình luận ở cuối bài, nhiều người vẫn “buồn cười” về hai chiếc lá trùng tên này:

– nguyen hong: “Nhờ anh mà em mới biết sự thật. Giờ em nghĩ lá dứa là lá trên quả dứa!”

– Xing Xing: “Ở miền bắc phải gọi là lá tám thơm, miền nam là lá dứa, miền nam là lá dứa. Thế là hỗn!” >

<3 đó! ”

– pham minh anh: “Nhưng giờ tưởng lá dứa và lá nếp là hai loại khác nhau nên có nhiều tên gọi?”

– vu thuy duong: “Cũng giống như chồng tôi, khi tôi sinh con, anh trai tôi đã quyết tâm ăn lá dứa non cho thơm. May mà tôi được. phân biệt giữa hai lá dứa. “

Vậy là giờ cộng đồng mạng lại có thêm một thông tin hữu ích, nhiều người vẫn hiểu sai!

Nguồn: ngọc minh / Ghét bếp, không ghiền nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button