Hỏi Đáp

Bắt mạch đúng bệnh chướng bụng đầy hơi khó thở để điều trị tận gốc

Thực tế đã chứng minh có nhiều triệu chứng vốn rất quen thuộc nhưng lại là khởi nguồn của nhiều bệnh khó lường khác. Chướng bụng đầy hơi khó thở là một ví dụ điển hình. Chính vì thế chúng ta không nên chủ quan với chứng bệnh này, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp kiến thức cần thiết giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng này.

1. Các triệu chứng đầy hơi, đầy hơi và khó thở là gì?

Đầy hơi là phản ứng của cơ thể đối với các vấn đề tiêu hóa. Hiện tượng này thường gặp ở cả người lớn và trẻ em.

Bạn đang xem: Bi day hoi kho tho la benh gi

2. Các triệu chứng phổ biến của khí và khó thở

Ngoài các triệu chứng Đầy hơi, chướng bụng, khó thở , bệnh nhân thường gặp các triệu chứng phổ biến sau:

  • Tức ngực và khó thở
  • Có cảm giác đầy hơi, có tiếng ọc ọc khi vỗ, kèm theo ợ hơi và ợ chua. Đây là biểu hiện phổ biến nhất và nhẹ nhất. Một phần khí sinh ra trong ruột không được tống ra ngoài cơ thể, tạo áp lực khiến cơ thắt thực quản giãn ra và có xu hướng đẩy ngược lên miệng, gây ra tình trạng ợ chua, ợ hơi. li>
  • Bụng chướng, đầy bụng, buồn nôn: Bụng luôn có cảm giác căng tức và bụng trên chướng lên ngay cả khi đói. Người cảm thấy buồn nôn, buồn nôn nhưng không nôn được, nôn ra được …
  • Có khi đau bụng, có khi phân lỏng, có khi táo bón. Triệu chứng này thường xuất hiện ở những người bị rối loạn đường ruột khác.

3. “Thủ phạm” gây chướng bụng, đầy hơi và khó thở

Đầy hơi, chướng bụng và khó thở có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm:

3.1. Các vấn đề về hệ tiêu hóa

Đầy hơi có thể do bạn đang gặp vấn đề với sức khỏe tiêu hóa của mình, chẳng hạn như:

Phập phồng

Khi bạn có vấn đề về dạ dày, chắc chắn có vấn đề với quá trình tiêu hóa của bạn. Thức ăn đi vào cơ thể không được tiêu hóa ngay mà thay vào đó sẽ tích tụ và sinh ra khí. Một phần không khí được tống ra ngoài trong quá trình đi tiêu, và phần còn lại được đẩy trở lại miệng. Khi chúng tích tụ và chèn ép đến một mức độ nhất định, cơ thể sẽ cảm thấy tức ngực và khó thở.

Đầy hơi mạnh và khó thở do bệnh đường tiêu hóa

Nguyên nhân gây ra rối loạn tiêu hóa là do sự xâm nhập của vi khuẩn có hại làm rối loạn quá trình tiêu hóa thức ăn. Khí bị giữ lại trong cơ thể, gây khó chịu và đầy hơi. Bệnh tiêu hóa cũng là hiện tượng hệ tiêu hóa còn non nớt thường gặp ở trẻ nhỏ.

Cảm giác no mát và khó thở

Co thắt đại tràng cũng có thể gây đầy hơi, chướng bụng và khó thở. Nếu để bệnh tiếp diễn trong thời gian dài còn có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

3.2. Các yếu tố khác góp phần vào khí và khó thở

Tinh thần không thoải mái, lo lắng dai dẳng, căng thẳng do áp lực công việc, hoặc mất ngủ kéo dài … đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương. Phần não kiểm soát, làm chậm quá trình tiêu hóa và dễ bị khó tiêu, ợ chua và vận động chậm lại.

  • Ăn quá nhiều tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ: Đây đều là những đồ ăn gây khó tiêu dẫn đến đầy bụng. Ở trẻ nhỏ, điều này có thể do thiếu hụt dinh dưỡng. Mẹ cho trẻ ăn một số thức ăn mà cơ thể trẻ chưa tiêu hóa được.
  • Việc lạm dụng đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, nước ngọt … vô tình làm giảm vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, dẫn đến rối loạn và suy giảm khả năng tiêu hóa thức ăn.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc trung hòa axit … cũng góp phần gây đầy hơi, chướng bụng và khó thở.

4. Một số cách chữa đầy hơi và khó thở

Để điều trị đầy hơi, chướng bụng, khó thở , chúng ta cần xử lý các triệu chứng của bệnh. Những tác dụng phụ không đáng có thường xảy ra nếu không sử dụng thuốc tân dược. Sau đó, các phương pháp tự nhiên hoặc các kỹ thuật dân gian được khuyến khích.

4.1. Các loại thảo mộc tự nhiên

Sử dụng các biện pháp tự nhiên hoàn toàn không gây hại và an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Và nguyên liệu cũng rất dễ tìm.

  • Trà hoa cúc : Đặc tính chống viêm của hoa cúc giúp làm dịu niêm mạc dạ dày, giúp giảm sản xuất khí và cải thiện chứng đầy hơi. Bạn có thể uống trà hoa cúc thay cho trà hàng ngày.
  • Tía tô: Lá tía tô có tính ấm, giúp giải độc, tiêu viêm, chữa ợ chua, đau bụng. Uống nước lá tía tô sau bữa ăn có tác dụng tốt nhất.
  • Gừng : Gừng có tính ấm, ngoài tác dụng giảm chướng bụng, nó còn giúp giải độc và thúc đẩy hệ tiêu hóa. Trộn gừng tươi với mật ong và nước ấm rồi giã nát, uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể ngậm gừng thái lát hoặc uống trà gừng.
  • Vỏ quýt: Sau khi phơi khô vỏ quýt hoặc vỏ quýt khô, bạn hòa với nước sôi và ngâm trong khoảng 20 phút. Nước lọc uống có thể điều trị chứng ợ chua, khó tiêu, chướng bụng. Nguyên liệu này còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ em.

4.2. Massage bụng

Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ rốn ra vùng xung quanh. Trong quá trình massage, bạn có thể cho một chút dầu nóng vào lòng bàn tay để làm nóng và tăng tác dụng. Nên thực hiện xoa bóp sau bữa ăn ít nhất 30 phút đến 1 giờ. Nó không nên được thực hiện ngay sau bữa ăn.

5. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng đầy hơi và khó thở?

Không ai muốn Đầy hơi, đầy hơi, khó thở cứ tái đi tái lại trong một vòng luẩn quẩn. Do đó, để ngăn ngừa triệu chứng khó chịu này, bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Ví dụ:

  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học và hợp lý: Tuân thủ chế độ ăn đúng và đủ chất. Ăn chín đồ uống nóng, hạn chế đồ uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, bia rượu, đồ uống có ga, chất kích thích. Thay vào đó, hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh.
  • Tập thể dục và vận động thường xuyên: Tăng cường hoạt động thể chất để giúp nâng cao thể lực, sức khỏe tổng thể và đặc biệt là sức khỏe đường ruột. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh hơn đồng thời chống đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.
  • Hạn chế suy nghĩ, lo lắng thái quá: Nói năng thoải mái và tránh căng thẳng, stress kéo dài. Hãy “thăm khám” nếu bạn không muốn bị đầy hơi.
  • Bổ sung Probiotic

Đây là một phương pháp rất hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Khi thấy trẻ có dấu hiệu chướng bụng đầy hơi, chúng ta không được chủ quan. Bởi khác với người lớn, hệ tiêu hóa của trẻ em vẫn chưa hoàn thiện và hoạt động ổn định. Vì vậy, họ rất dễ mắc phải căn bệnh này. Đồng thời, khả năng khỏi bệnh tiến triển chậm hơn so với người lớn. Vì vậy, việc nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa là cần thiết. Bổ sung men vi sinh giúp tăng số lượng vi khuẩn tốt và đào thải vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể. Giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Đây là chìa khóa giúp bạn thoát khỏi tình trạng đầy hơi và khó thở. Không chỉ vậy men vi sinh còn hỗ trợ bé ăn chóng lớn, tăng cường miễn dịch, khỏe mạnh hơn …

Men vi sinh chứa 2 thành phần Probiotics và Prebiotics được chiết xuất tự nhiên từ xứ sở kim chi và sản xuất theo công nghệ bao gói kép lab2pro là sự lựa chọn tốt nhất cho bé. Vì sản phẩm này rất vô hại, an toàn, có tác dụng rõ rệt đối với đường ruột của trẻ.

  • Trong số đó, probiotics có thể kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Trung hòa các chất độc hình thành trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Đồng thời giúp tổng hợp các loại vitamin có lợi cho cơ thể.
  • Prebiotics là các chất xơ hòa tan đóng vai trò là “thức ăn” cho vi khuẩn có lợi. Nhờ chất xơ này mà vi khuẩn có lợi tạo điều kiện cho môi trường làm việc của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, prebiotics giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn. Ngăn ngừa đầy bụng, khó tiêu, táo bón… Kích thích trẻ ăn ngon miệng để trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, công nghệ pha chế lab2pro cũng góp phần quan trọng quyết định chất lượng của sản phẩm. Công nghệ tiên tiến này sẽ giúp các vi khuẩn tốt sống sót và hoạt động cho đến khi xâm nhập vào cơ thể trẻ.

Đầy hơi, chướng bụng, khó thở là tình trạng mà nhiều người gặp phải hàng ngày, kể cả trẻ em. Hãy tham khảo và thực hiện ngay những lưu ý được khuyến cáo trên đây để ngăn chặn khả năng bệnh tái phát ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

& gt; & gt; Xem thêm: Đầy hơi và sặc là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button