Hỏi Đáp

Tổ chức phi lợi nhuận là gì?

Tổ chức phi lợi nhuận (viết tắt là npo) là tổ chức hoạt động không vì lợi ích của cổ đông mà vì lợi ích của các thành viên hoặc cộng đồng bên ngoài hoặc vì mục đích từ thiện. Không giống như các công ty thông thường, lợi nhuận không phải là mục tiêu của họ. Ngoài ra, các tổ chức phi lợi nhuận đã được Sở Thuế vụ (IRS) miễn trừ vì những lợi ích mà họ mang lại cho xã hội và cộng đồng.

Cách thức hoạt động của các tổ chức phi lợi nhuận

Như đã đề cập ở trên, các tổ chức này không hoạt động với mục đích tạo ra lợi nhuận cho cổ đông, mà tự quản và theo đuổi các mục tiêu chung và được phân loại là các tổ chức phi lợi nhuận.

Bạn đang xem: Dự án phi lợi nhuận là gì

Trong loại hình này, các hợp tác xã có thể phân chia lợi nhuận giữa các thành viên, nhưng các tổ chức từ thiện hoàn toàn không có lợi. Mặc dù mục đích khác nhau nhưng hình thức và cấu trúc của tổ chức phi lợi nhuận là giống nhau.

Các tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới

  1. hợp tác xã zen noh: Doanh thu trung bình hàng năm là $ 53 tỷ.
  2. Crédit Agricole và Nhóm Quỹ Tương hỗ: Doanh thu trung bình hàng năm là 32 tỷ đô la.
  3. Quỹ Bảo hiểm Tương hỗ Quốc gia: Doanh thu trung bình hàng năm là 23 tỷ đô la.
  4. Đối tác Đức edeka zentrale ag xã: Doanh thu trung bình hàng năm là 16 tỷ đô la.
  5. Các nhóm hợp tác tại Vương quốc Anh: Doanh thu trung bình hàng năm là 16 tỷ đô la.
  6. Hợp tác xã Mondragon ở Tây Ban Nha: Doanh thu trung bình hàng năm là 16 tỷ đô la.

Các cá nhân và doanh nghiệp đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận thường được khấu trừ thuế cho các cá nhân và doanh nghiệp đã tạo ra chúng và bản thân tổ chức phi lợi nhuận không chịu trách nhiệm về các khoản đóng góp hoặc bất kỳ khoản tiền thu được nào khác và bất kỳ thu nhập nào khác kiếm được thông qua hoạt động gây quỹ đều phải trả thuế. Các tổ chức này đôi khi được gọi là tổ chức npo hoặc 501, tùy thuộc vào mục nhập mã số thuế cho phép họ hoạt động.

Đặc điểm của các tổ chức phi lợi nhuận

Các tổ chức phi lợi nhuận thường phục vụ các mục đích tôn giáo, khoa học, từ thiện, giáo dục, văn học, an toàn công cộng hoặc chống tà ác. Ví dụ: bệnh viện, trường đại học, tổ chức từ thiện quốc gia, nhà thờ …

Một tổ chức phi lợi nhuận phải phục vụ công chúng, cho dù bằng cách cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, hoặc cả hai. Thông tin tài chính thường được công khai theo yêu cầu để các nhà tài trợ hiểu được cách thức và mức độ sử dụng các khoản đóng góp của họ. Các tổ chức phi lợi nhuận cũng có thể tồn tại để tổng hợp các loại thu nhập khác và phân phối nó cho các tổ chức từ thiện khác.

Trước khi nhận được các khoản miễn thuế, các tổ chức cần gửi yêu cầu trạng thái 501 với (irs) Sở Thuế vụ. Sau khi đăng ký và hoạt động, tổ chức phải tuân thủ các cơ quan quản lý thích hợp của chính phủ. Điều này thường yêu cầu cio (giám đốc thông tin) và một nhóm kế toán chuyên dụng để kiểm soát.

Mặc dù một số tổ chức phi lợi nhuận chỉ tuyển dụng tình nguyện viên, nhưng một số tổ chức phi lợi nhuận lớn hoặc thậm chí quy mô vừa có thể có nhân viên, người quản lý và giám đốc toàn thời gian được trả lương. Mặc dù được hưởng các lợi ích đặc biệt về thuế, nhưng các tổ chức phi lợi nhuận thường trả thuế việc làm và phải tuân theo các quy tắc tại nơi làm việc của tiểu bang và liên bang giống như các tổ chức vì lợi nhuận khác.

Chỉ các tổ chức phi lợi nhuận mới được phép cung cấp cho các cá nhân tài sản hoặc thu nhập dưới hình thức mức lương công bằng cho các dịch vụ. Các tổ chức phải nêu rõ trong tài liệu tổ chức của họ rằng chúng sẽ không được sử dụng vì lợi ích cá nhân hoặc lợi ích của người sáng lập, nhân viên, người ủng hộ, người thân hoặc đồng nghiệp của họ.

Các hình thức tổ chức phi lợi nhuận

Theo joell, có nhiều hình thức tổ chức phi lợi nhuận. Fleishman, giáo sư chính sách công và luật tại Đại học Duke, phân loại khu vực phi lợi nhuận như sau:

Tổ chức cá nhân

Một tổ chức cá nhân giống như bất kỳ tổ chức từ thiện nào khác, ngoại trừ việc tổ chức đó có các nguồn tài trợ. Hình thức này kiếm thu nhập bằng cách đầu tư vào, tài trợ cho các tổ chức từ thiện khác.

Cộng tác

Thành viên sở hữu, có thể hưởng lợi từ lợi nhuận của hợp tác xã, chia sẻ văn hóa rõ ràng để theo đuổi các mục tiêu kinh tế, xã hội hoặc văn hóa chung, mỗi thành viên có một phiếu bầu cho mỗi thành viên.

Tổ chức Anh em

Dựa trên sở thích hoặc niềm tin được chia sẻ, chẳng hạn như sở thích xã hội hoặc học tập hoặc hoạt động từ thiện.

Quỹ tương hỗ

Các quỹ được huy động từ chính các thành viên (thường là khách hàng), hầu hết trong số đó là các tổ chức tài chính và lợi nhuận được tái đầu tư vào quỹ hoặc để duy trì hoặc phát triển tổ chức.

Doanh nghiệp xã hội

Hàng hóa hoặc dịch vụ có thể được bán để gây quỹ cho các dự án cộng đồng và bất kỳ khoản thu nhập vượt quá nào sẽ được tái đầu tư vào công việc kinh doanh để phục vụ cộng đồng.

Không gian thương mại

Một nhóm các doanh nhân hợp tác với nhau để xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác, thường gây quỹ từ hội phí từ các doanh nghiệp địa phương.

NGO (ngọt ngào)

Được tài trợ bởi các tổ chức quốc gia hoặc quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (tổ chức), nó hoạt động độc lập.

Tổ chức từ thiện

Phải được đăng ký làm tổ chức từ thiện, được miễn thuế và tất cả các nguồn lực phải được sử dụng cho các hoạt động từ thiện đã nêu của tổ chức, với tư cách là quỹ tín thác, công ty hoặc hiệp hội.

Trên đây là những thông tin về các tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động và mục tiêu trong và ngoài nước do sunoffice tổng hợp và chia sẻ đến quý khách hàng.

  • Trang web: https://timvanphong.com.vn/
  • Hotline: 0968 382 682
  • Fanpage: fb.com/timvanphong.com.vn
  • Bản đồ: https://g.page/tim-van-phong-hn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button