Hỏi Đáp

Quy định về tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức – HoaTieu.vn

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức là hình thức dân chủ trực tiếp để cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý, xây dựng cơ quan, đơn vị chính quyền trong sạch. Sau đây là quy định của Bộ Nội vụ về việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, mời các bạn cùng theo dõi.

Hội nghị cán bộ, công chức được tổ chức định kỳ hàng năm do Thủ trưởng cơ quan chủ trì phối hợp với Công đoàn tổ chức. Dưới đây là toàn bộ quy định của Bộ Nội vụ về việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

1. Điều kiện tổ chức hội nghị

Khi có một phần ba số cán bộ, công chức, viên chức thuộc cấp ủy cơ quan, đơn vị, cơ quan, tổ chức công đoàn đề nghị hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị xét thấy cần triệu tập họp bất thường thì cán bộ, công chức. , công chức, viên chức, hội họp của cơ quan.

Bạn đang xem: Hội nghị cán bộ công chức là gì

2. Những người tham gia cuộc họp

– Hội nghị toàn thể: các cơ quan, đơn vị có tổng số cán bộ, công chức, viên chức dưới 200 người trở lên.

– Tổ đại biểu: Các cơ quan, đơn vị có tổng số trên 200 cán bộ, công chức, viên chức trở lên hoặc có dưới 200 người làm việc trên địa bàn lớn hoặc không thể nghỉ việc vì lý do nghề nghiệp: Người phụ trách cơ quan, đơn vị trao đổi với cơ quan, công đoàn cơ quan, đơn vị thống nhất và quyết định đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ, công chức. Công chức, viên chức hoặc người đại diện cho phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị.

3. Hướng dẫn chi tiết trình tự Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019-2020:

Bước 1 : Việc chuẩn bị tổ chức hội nghị thực hiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư 01/2016 / tt-bnv.

– Cuộc họp trù bị.

– Tổ chức các cuộc tham vấn và gặp gỡ với các cán bộ chủ chốt.

– Thực hiện các cuộc họp nhóm của cơ quan, đơn vị.

– Hoàn thành tài liệu dự thảo đã góp ý để đệ trình cho cuộc họp chính thức.

Bước 2 : Cuộc họp phải được tổ chức với sự tham gia của Văn phòng và Thư ký cuộc họp. Nội dung cuộc họp như sau:

Đoàn chủ tịch cử thư ký đại hội và mời đồng chí lên làm việc. Người phụ trách, Chủ tịch công đoàn trình các văn bản và báo cáo được phân công.

cán bộ, công chức, viên chức tham gia họp thảo luận về các văn bản, báo cáo; các kiến ​​nghị, đề xuất (nếu có).

Người phụ trách công đoàn, Chủ tịch công đoàn giải đáp những thắc mắc, kiến ​​nghị của cán bộ, công chức, viên chức về nội dung chức năng, quyền hạn của mình và bàn biện pháp cải thiện điều kiện làm việc và đời sống. trong các cơ sở và đơn vị.

Người phụ trách Viện kiểm sát nhân dân giới thiệu công tác của Viện kiểm sát nhân dân trong năm qua và kế hoạch công tác năm tiếp theo.

Bầu mới hoặc kiện toàn Ủy ban giám sát nhân dân (nếu có). Xem xét, thông qua quy chế chi tiêu nội bộ của tổ chức, đơn vị hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ (nếu có).

Tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể cơ quan, đơn vị đạt thành tích trong công tác.

Bắt đầu chuyển động mô phỏng. Ký hợp đồng giả với công đoàn.

Thông qua các nghị quyết cuộc họp:

+ Thư ký báo cáo toàn văn dự thảo nghị quyết cuộc họp.

+ Văn phòng thu thập phiếu bầu từ cuộc họp.

– Phát biểu chỉ đạo của cấp trên. Ban tổ chức tuyên bố kết thúc cuộc họp.

Bước 3 : Tổ chức thực hiện các nghị quyết cuộc họp

—— Người phụ trách cơ quan, đơn vị phối hợp với cơ quan, liên đoàn lao động cơ quan công khai, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết của hội nghị; chỉ định cán bộ phối hợp, giám sát các vướng mắc. những phát sinh trong quá trình thực hiện và đề xuất kịp thời.

– Định kỳ 6 tháng, người phụ trách cơ quan, đơn vị phối hợp với cơ quan và tổ chức công đoàn cơ quan kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nghị quyết của Đại hội; thông báo cho toàn thể cán bộ. , công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị về kết quả kiểm tra, đánh giá.

Cơ sở pháp lý:

  • Nghị định 04/2015 / nĐ-cp
  • Thông báo 01/2016 / tt-bnv

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button