Hỏi Đáp

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt

Trào lưu “cái gì thông minh hơn” đang hot trên mạng xã hội. Nó rất phổ biến và được nhiều bạn trẻ sử dụng trong văn nói hàng ngày. Bạn có thực sự hiểu liêm chính thực sự là gì không?

1. Liêm chính là gì?

Trung thực là hai trong bảy đức tính “hiếu thảo, trung thành, đáng tin cậy, ngay thẳng, chính trực, liêm chính và xấu hổ”. Trong số đó, “liêm khiết” (liêm khiết, khiết tịnh) vừa có nghĩa là liêm khiết, trong sạch, vừa có nghĩa là tiết kiệm (tiết kiệm). Và “buôn” có nghĩa là có tâm xấu hổ. Khổng Tử nói: “Ích kỷ” nghĩa là tự đề phòng mình, biết làm điều sai trái là điều đáng xấu hổ. Mạnh Tử cũng từng nói: “Một người không thể không biết xấu hổ”, có nghĩa là một người không thể không có “xấu hổ” và không thể không biết xấu hổ.

“Chính trực” và “Bán buôn” là những đức tính mà con người cần phải tu dưỡng trong suốt cuộc đời. Nhưng trong thực tế, cũng có một số hoàn cảnh đặc biệt khiến người ta phải chấp nhận hi sinh tạm bợ cái “liêm sỉ” cá nhân, chẳng hạn như những “vị thánh tổ quốc”, để hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng cao cả hoặc duy trì một giá trị lớn lao hơn.

Bạn đang xem: Liêm sỉ là gì có ăn được không

Hiện nay, xu hướng “trung thực” đang rộ lên trên tất cả các mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Bạn sẽ thấy những câu như: Đã quá muộn, có gì phải xấu hổ / ăn không? ,…

2. Nguồn gốc của trào lưu “tử tế” trong mạng xã hội

Trích dẫn này xuất phát từ một bài báo có tiêu đề “Vậy đó, đừng xấu hổ!” Đăng trên giaoduc.net.vn ngày 20/4/2019 nói về những gì diễn ra trong đợt thi tuyển công chức. Trong bài viết này, chữ liêm được nhắc đến nhiều lần: “Thưa ông. Cũng chép bài, cũng hỏi bài y như ai. Đến lúc này,” đoan trang “thì có ích gì.”, “Nhưng đến đâu thì làm. “Buông ra”, quả thực: xấu hổ có ích gì ở thời điểm này! ”.

Nguồn gốc của trào lưu “liêm sỉ” trên mạng xã hội

Nguồn gốc của trào lưu “liêm sỉ” trên mạng xã hội

Cụm từ Liêm sỉ cùng những câu nói như Liêm sỉ gì tầm này nữa hay Thôi cũng đành, tầm này thì liêm sỉ gì nữa sau đó được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng và trở thành meme nhờ sự quen thuộc, dễ hiểu và rất dễ sử dụng.

Đặc biệt, trào lưu này rất phù hợp với xu hướng thích làm tóc, hiếm muộn, rụng trứng của giới trẻ nên ngày càng xuất hiện thường xuyên. Đây cũng là dòng ảnh được cư dân mạng chụp lại đều đặn.

3. Một số ví dụ về xu hướng “Khiêm tốn”

Như thường lệ, bất cứ khi nào một xu hướng đang nổi lên hoặc hot, “cư dân mạng” sẽ đánh giá cao các tác phẩm nghệ thuật “văn hóa, chế tác ảnh, video” độc đáo.

Đánh rơi liêm sỉ, đi ăn buffet gói đồ mang về

Đánh rơi liêm sỉ, đi ăn buffet gói đồ mang về
Cách đánh rơi liêm sỉ của những nàng ế
Cách đánh rơi liêm sỉ của những nàng ế
Liêm sỉ gì tầm này! Phi công đến thì lái thôi!
Liêm sỉ gì tầm này! Phi công đến thì lái thôi!
Bài rap bắt trend của Mario Band
Bài rap bắt trend của Mario Band
“Liêm sỉ” xuất hiện trong video của 1977 Vlog
“Liêm sỉ” xuất hiện trong video của 1977 Vlog

Một số meme liêm sỉ được sử dụng nhiều khi bình luận bằng hình ảnh:

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt 1

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt 2

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt 3

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt 4

Liêm sỉ là gì? Trào lưu liêm sỉ và những điều thú vị gây sốt 5

Đây là một xu hướng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để chơi với bạn bè của mình. Tuy nhiên, đối với người lớn, họ không hiểu rằng đó là một trò đùa và có thể sẽ gây khó chịu nếu bạn cố tình lạm dụng nó, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng nó!

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trên Internet:

  • Lốp xếp chồng là gì
  • Donglao là gì
  • Lốp là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button