Hỏi Đáp

Phát hiện sử dụng chất gây nghiện qua xét nghiệm ma túy | Medlatec

Ngày nay, sử dụng ma tuý đang là một vấn nạn gây nhức nhối không chỉ ở nước ta mà trên toàn thế giới, nó đang diễn ra theo chiều hướng rất xấu, đặc biệt là trong giới trẻ, thanh thiếu niên. Tệ nạn này không chỉ hủy hoại thế hệ tương lai của đất nước mà còn làm gia tăng các căn bệnh xã hội lây lan. Kiểm tra ma túy giúp xác định chính xác đối tượng sử dụng ma túy.

1. Thử nghiệm ma túy là gì?

Ma túy là thuật ngữ dùng để chỉ chung các chất gây nghiện có nguồn gốc tổng hợp hoặc tự nhiên có khả năng kích thích hệ thần kinh, gây trầm cảm, gây ảo giác, giảm đau hoặc gây ra một số thay đổi trong hoạt động thể chất của cơ thể.

Bạn đang xem: Xét nghiệm dương tính ma tuý là gì

Thuốc có thể được đưa vào cơ thể theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như hút thuốc, vaping, uống rượu hoặc tiêm thuốc. Khi dùng thuốc, người dùng sẽ có cảm giác không dứt được, lâu dần phải tăng liều lượng để thỏa mãn dục vọng. Từ đó sức khỏe ngày càng bị hủy hoại, nhân cách ngày càng sa sút.

Ma túy là từ được dùng để gọi chung các chất gây nghiện có nguồn gốc tổng hợp hoặc tự nhiên

Ma túy là một thuật ngữ dùng để chỉ chung các chất gây nghiện có nguồn gốc tổng hợp hoặc tự nhiên

Thử nghiệm ma túy là một thử nghiệm giúp xác định và đánh giá việc sử dụng ma túy hoặc chất gây nghiện của bệnh nhân. Thông thường, xét nghiệm ma túy là một trong những thủ tục xét nghiệm ban đầu đối với những người tham gia vào các hoạt động cộng đồng, chẳng hạn như hiến máu hoặc tham gia quân đội.

Ngoài ra, xét nghiệm này cũng được thực hiện khi cha mẹ muốn kiểm tra xem con mình có lạm dụng chất kích thích hay không.

2. Thử thuốc có thể phát hiện ra những loại thuốc nào?

2.1. thc (cần sa)

thc là thành phần chính trong cần sa (canabis / cần sa) và có khả năng tác động lên hệ thần kinh làm ảnh hưởng đến cảm giác.

Người dùng có thể uống thuốc cần sa hoặc hút thuốc. Sử dụng cần sa trong thời gian ngắn có thể khiến người dùng trở nên uể oải và mất trí nhớ. Ngoài ra, tình trạng hỗn loạn và lo lắng cũng có thể xảy ra. Đặc biệt sử dụng cần sa liều cao trong thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn hành vi.

Hiệu ứng cao nhất sau 20 – 30 phút sử dụng cần sa và kéo dài 90 – 120 phút sau mỗi liều. Tăng các chất chuyển hóa trong nước tiểu có thể được phát hiện trong nhiều giờ sau khi hút thuốc và tồn tại trong 3 đến 10 ngày.

2.2. Khăn lau (ở dạng thuốc phiện như morphin, heroin, v.v.)

Những chất gây nghiện này có thể được sử dụng qua đường miệng, mũi, bắp thịt hoặc tiêm tĩnh mạch. Lạm dụng cây lau nhà có thể dẫn đến tử vong.

Sử dụng Heroin quá liều có thể dẫn đến tử vong

Việc sử dụng quá nhiều Heroin có thể dẫn đến tử vong

Thuốc có tác dụng trong vòng 3-6 giờ, nhưng chỉ 2-12% được chuyển hóa và thải trừ qua nước tiểu dưới dạng morphin không biến tính. Khi vào cơ thể, heroin nhanh chóng được chuyển hóa thành morphin, có cơ chế đào thải tương tự như morphin codein, nhưng được chuyển hóa nhiều dưới dạng codein 10-15% hoặc morphin trong 3-7 ngày.

2.3.Meet (đá)

Met là một chất gây nghiện trong chất kích thích dạng amphetamine. Những loại thuốc này có khả năng kích thích giải phóng dopamine ồ ạt và có tác động mạnh đến hệ thần kinh trung ương của người dùng.

gặp có thể được sử dụng bằng miệng, hít hoặc tiêm. Các trường hợp sử dụng liều thấp, dài hạn có khả năng dự đoán cao về hành vi của người dùng. Sinh lý của họ trải qua những thay đổi bất thường và đột ngột. Cụ thể, bệnh nhân có thể rất vui vẻ và bình tĩnh, nhưng ngay lập tức trở nên kích động và tức giận.

Ngoài ra, việc sử dụng methamphetamine còn có thể dẫn đến tình trạng chán ăn, khó ngủ và dần dần khiến cơ thể người bệnh suy kiệt, cần tiếp tục sử dụng methamphetamine để tỉnh táo hơn.

Sử dụng methamphetamine liều cao lâu dài nguy hiểm hơn và bệnh nhân có thể trở nên hoang tưởng (tin những điều không có thật) hoặc ảo giác (nhìn, nghe thấy những thứ không có thật). Đây là lý do tại sao nhiều người tự làm hại bản thân (chẳng hạn như tự tử) và những người xung quanh (dẫn đến hành vi bạo lực).

Ma túy đá có thể gây ra ảo giác hoặc hoang tưởng cho người sử dụng

Nước đá có thể gây ảo giác hoặc hoang tưởng cho người dùng

2.4. mdma (thuốc lắc)

Thuốc lắc có thể được uống hoặc tiêm vào tĩnh mạch của người dùng. Khi sử dụng với liều lượng lớn, mdma có thể gây rối loạn khả năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột (tăng thân nhiệt), có thể dẫn đến suy tim, suy gan, ckd.

Đây là lý do tại sao sử dụng mdma được coi là con đường ngắn nhất dẫn đến cái chết của con người. Những người sử dụng thuốc lắc qua đêm thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, buồn bã một phần do thiếu dopamine.

Sau 30 phút uống, mdma bắt đầu phát huy tác dụng, đạt đỉnh sau 1 giờ và tác dụng kéo dài trong 2-3 giờ. 65% liều dùng được thải trừ qua nước tiểu và có thể phát hiện được trong vòng 3 ngày sau khi dùng.

3. Các phương pháp thử thuốc là gì?

Để phát hiện sự hiện diện của ma túy trong cơ thể người, có thể sử dụng một số phương pháp phổ biến như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm nước bọt hoặc xét nghiệm tóc. Trong 4 phương pháp nêu trên, xét nghiệm nước tiểu được sử dụng phổ biến nhất vì phương pháp và quy trình lấy mẫu đơn giản hơn.

Tuy nhiên, xét nghiệm nước tiểu vẫn có thể sai nếu bệnh nhân đang dùng các loại thuốc khác, chẳng hạn như thuốc có chứa riboflavin, creatinine, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu, v.v. hoặc nếu mẫu nước tiểu đã bị pha loãng hoặc trộn với các chất phụ gia. Xà phòng, amoniac… nên người bệnh nên thông báo trước cho bác sĩ những loại thuốc mình đang dùng để được tư vấn tốt nhất trước khi đi xét nghiệm.

Xét nghiệm ma túy bằng nước tiểu là phương pháp phổ biến nhất

Thử thuốc trong nước tiểu là phương pháp phổ biến nhất

Việc chọn loại xét nghiệm nào để thực hiện và thời gian thích hợp nhất để thực hiện tùy thuộc vào thời gian thuốc tồn tại trong cơ thể.

Những xét nghiệm này nên được thực hiện tại các cơ sở y tế và bệnh viện lớn. Trong số các loại xét nghiệm, xét nghiệm về tóc rất khó để làm giả kết quả. Trong khi đó, xét nghiệm nước bọt hoặc xét nghiệm máu có thể cho kết quả âm tính khi thời gian xét nghiệm cách xa thời điểm sử dụng, do thời gian bán hủy của thuốc rất ngắn.

4. Xét nghiệm ma túy ở đâu để có kết quả nhanh nhất và chính xác nhất?

Việc lựa chọn một cơ sở y tế đáng tin cậy để xét nghiệm thuốc là rất quan trọng vì kết quả không chính xác có thể dẫn đến tâm lý hoang mang, lo lắng cho người bệnh. Nói đến xét nghiệm thì một trong những nơi uy tín được nhiều người nghĩ đến đó chính là bệnh viện đa khoa medlatec.

Tại đây không chỉ có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, tận tâm mà còn có trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. .

Bệnh viện Đa khoa Medlatec nói riêng triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà 24/24, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Kết quả sẽ được trả lại cho bệnh nhân qua email, điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp trong thời gian sớm nhất. Để giúp người bệnh được điều trị kịp thời.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa medlatec qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button