Hỏi Đáp

5 cụm từ hay dùng để tán tỉnh – VnExpress

Ở Hoa Kỳ, văn hóa tán tỉnh thường đi kèm với những lời khen nhẹ nhàng, giọng điệu tự tin cho thấy họ chân thành. “Bạn quá nóng!” Có một sự khác biệt giữa hai câu này. và “Bạn có một nụ cười đáng yêu, bạn biết không?”. Trưởng thành và tự tin, đó là điểm chính.

Ngoài ra, có một số quy tắc xã hội về khoảng cách giữa bạn và người bạn đang tán tỉnh. Một cụm từ phổ biến trong tiếng Anh là “vùng thoải mái”, dùng để chỉ không gian xung quanh một người mà họ không muốn ai chạm vào vì đó là khu vực riêng tư. Khi thích ai đó và muốn làm quen với ai đó, bạn không nên đến quá gần hoặc nói chuyện quá thân mật vì trông rất đáng sợ.

Bạn đang xem: Are you hitting on me là gì

Tán tỉnh là gì?

Bạn đã nghe thuật ngữ “đường đón khách” chưa? Đây là một cuộc trò chuyện cởi mở sử dụng sự hài hước thú vị hoặc lời khen ngợi công khai nhằm mục đích kết bạn hoặc tán tỉnh rõ ràng. Cụm từ “pick-up line” được sử dụng trong cuộc trò chuyện đôi khi có vẻ ngớ ngẩn đối với người ngoài cuộc.

Những câu kinh điển như “Does it đau when you fall from the sky?” (Có đau không khi từ trên trời rơi xuống) đã được lặp đi lặp lại hàng nghìn lần, nhằm so sánh người nghe với một thiên thần. Nhưng ngày nay ít người sử dụng vì nó tạo cảm giác hài hước hơn là khen ngợi.

Một cụm từ khác là “đánh ai đó”. Cụm từ này cũng có hàm ý phù phiếm, nhưng với cường độ lớn hơn, và đôi khi có thể thô lỗ, khiến người bị chú ý cảm thấy khó chịu. Ví dụ:

– “Chuyện gì đã xảy ra hôm nay?” – “Tôi đang ở trên tàu điện ngầm và ai đó đã đánh tôi.”

– “Tôi nghĩ sarah đang tấn công tôi.” – “Tại sao?” – “Cô ấy muốn chạm vào cánh tay tôi.”

Một cụm từ được sử dụng khi tán tỉnh.

Các cụm từ sau nghe có vẻ không khác và thông dụng trong tiếng Anh nói, nhưng khi bạn sử dụng chúng, khán giả của bạn sẽ biết bạn đang chú ý.

1. “Bạn là _____?” Hoặc “Bạn sử dụng _____?”

Khoảng trắng trong hai câu trên là tên của mạng xã hội. Đây là một câu nói phổ biến trong thời đại ngày nay khi tất cả mọi người sử dụng facebook, twitter, snapchat hoặc instagram. Ví dụ:

– “Bạn có trên Facebook không?” – Có, có? ” – “chắc chắn! tôi có thể thêm bạn không? Tôi muốn tìm một chút thời gian để ra ngoài chơi. – “Tất nhiên, điều đó sẽ rất tuyệt. “

2. “Tôi có thể lấy số / số của bạn không?”

Bằng cách yêu cầu địa chỉ trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng nhận được số điện thoại và câu chuyện sẽ tiếp tục diễn ra một cách dễ dàng. Nếu họ từ chối cung cấp cho bạn số điện thoại, bạn có thể yêu cầu được liên hệ qua mạng xã hội. Nếu họ tiếp tục nói “không”, điều đó có nghĩa là họ không thích bạn.

– “Vì vậy, tôi đã tự hỏi, tôi có thể lấy số của bạn được không?” – “Được, chắc chắn.” – “Tuyệt vời, tôi sẽ phải gọi cho bạn vào lúc nào đó.”

3. “Tôi yêu ____”

của bạn

Điều cần nhớ khi nói điều này là không nghe có vẻ đáng sợ, vì bạn rất dễ đi vào vùng an toàn và trở nên lố bịch. Bạn nên khen thứ gì đó dễ thương nhưng không gợi liên tưởng, ví dụ điền vào chỗ trống ở trên cho “nụ cười”, “cười”, “mắt”, “tóc”, “quần áo”, “áo khoác”…. Những thứ không nên được đề cập trong lần gặp đầu tiên là “khuôn mặt”, “chân”, “mông” hoặc “tai”.

– “Có thể nói, tôi yêu đôi mắt của bạn.” – “Ồ, cảm ơn.” – “Trông chúng thật sáng và đẹp.”

3. “Có ai nói với bạn điều đó ____ không?”

Nếu bạn chọn tán tỉnh bằng những lời khen, điều này đúng. Tùy theo sự sáng tạo của mình, bạn có thể điền nhiều ô trống trên đây. Cách tán tỉnh này không thô lỗ và có thể giúp cuộc trò chuyện sau đó có nhiều điều để nói hơn. Ví dụ:

– “Có ai đã từng nói với bạn rằng bạn trông giống như một bức vẽ của Barrymore không?” – “Có ai đã từng nói với bạn rằng bạn có nụ cười đẹp nhất không? Tôi cá là bạn đã nghe điều đó rất nhiều phải không?” – “Đúng vậy, tôi thực sự có rất nhiều. “

4. “Bạn có gặp ai gần đây không?”

Nếu bạn và người ấy quen hoặc biết nhau nhưng đã lâu không gặp nhau, thì đây là câu thích hợp để bắt đầu một cuộc trò chuyện tán tỉnh. Những câu dưới đây có thể được thay đổi theo ý thích của bạn để thể hiện sự quan tâm của bạn đến người này. Ví dụ:

– “Bạn có khỏe không? Bạn có gặp ai gần đây không?” – “Tôi ổn, không, tôi không. Tôi chỉ là chưa gặp đúng người, tôi đoán vậy. Bạn?” – “Không, but I am now I’m chằm chằm vào ai đó. “(Hiện tại tôi đã có người mà tôi quan tâm.)

5. “Tại sao bạn vẫn độc thân?”

Nhiều người thấy cụm từ này thô lỗ và cảm động, nhưng nếu bạn biết cách sử dụng nó hợp lý, nó có thể biến thành một lời khen. Bạn nên nói với giọng hơi cao để thể hiện rằng bạn đang dành sự quan tâm đặc biệt cho họ. Để làm rõ hơn, bạn có thể theo dõi phần “Bạn thật đẹp trai / đẹp trai! Tôi muốn hẹn hò với bạn”.

Hòa bình (theo fluu.com)

  • 10 từ tiếng Anh “kỳ lạ” có thể bạn chưa biết
  • 10 câu đố vui về thành ngữ tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button